3 bài tập hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ cực hữu hiệu

Thoái hoá đốt sống cổ một khi đã mắc phải sẽ khó tránh khỏi những cơn đau hoành hành. Không ít bệnh nhân đang điều trị thoái hoá đốt sống cổ nhưng vẫn không thoát khỏi cơn đau ấy. Chỉ điều trị bằng thuốc thôi thì e rằng khó mà thoát khỏi các cơn đau. Nhưng nếu kết hợp cùng những bài tập hỗ trợ thoái hoá đốt sống cổ thì sẽ hoàn toàn khác. Nếu bạn đang điều trị thoái hoá đốt sống cổ tại Sài Gòn thì đừng bỏ qua việc kết hợp cùng với bài tập sau nhé.

>> Thoái hoá cột sống cổ nguy hiểm ra sao? Đâu là nơi điều trị thoái hoá cổ sống cổ uy tín tại hồ chí minh?

>> Biến chứng khi đau vai gáy – Đừng chủ quan


Bài tập 1: giãn cơ vùng cổ đề hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ

Sẽ không có bất cứ bài tập nào có thể trị dứt điểm hoàn toàn cho bạn căn bệnh thoái hoá đốt sống cổ. Nhưng để hỗ trợ làm thuyên giảm các cơn đau thì sẽ có rất nhiều. Điển hình như bài tập số 1 này chính là cách hỗ trợ tốt nhất. Ở bài tập đầu tiên này với mục đích sẽ giúp bạn giãn cơ vùng cổ. Khi vùng cơ nơi đây được giãn đúng cách sẽ thuyên giảm rất nhiều các ảnh hưởng từ đốt sống cổ.

Bài tập 1: giãn cơ vùng cổ đề hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ
Bài tập 1: giãn cơ vùng cổ đề hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ

Bài tập này sẽ bao gồm các bước cụ thể sau:

  • Ngồi dựa vào ghế, phần lưng, đầu và cổ được giữ thẳng. 
  • Đưa tay phải sang phần đầu bên trái, dùng lực vừa phải từ từ kéo đầu sang bên phải. Kéo cho đến khi bạn cảm nhận được sự căng cứng của các bó cơ thì ngưng. 
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây sau đó quay trở lại vị trí ban đầu. 
  • Thực hiện tương tự đối với hướng còn lại.

Chỉ với những bước đơn giản như thế nhưng luyện tập thường xuyên sẽ phát huy tác dụng rất tốt. Hãy dành cho mình ít nhất 10 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này nhé.

Bài tập 2: bài tập yoga nâng cổ

Tác dụng của những bài tập yoga mang đến thể trạng sức khoẻ tốt hơn thì ai ai cũng biết. Vậy bạn có biết vẫn có những bài tập yoga hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ không? Nếu chưa biết thì ngay bây giờ bạn sẽ biết thông qua bài tập số 2 này.

Bài tập 2: bài tập yoga nâng cổ
Bài tập 2: bài tập yoga nâng cổ

Bài tập số 2 có cách thức vô cùng đơn giản như sau:

  • Nằm ở tư thế ngửa, hai tay đặt xuôi theo thân và thả lỏng cơ thể. 
  • Từ từ nâng đầu lên, cổ gập và hai mắt nhìn về hướng mũi chân. 
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15 – 20 giây sau đó trở về ban đầu.

Mỗi ngày bạn chỉ cần lặp lại bài tập này từ 10 đến 15 lần sẽ thấy hiệu quả ngay. Tình trạng tê bì vai gáy do thoái hoá đốt sống cổ của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Bài tập 3: luyện tập xoay cổ

Những bài tập hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ chủ yếu làm tăng dẻo dai cho cổ. Thường xuyên luyện tập những bài tập này sẽ giúp cho vùng cổ không còn căng cứng. Những cơn đau từ đó cũng khó có thể làm phiền được đến bạn. Và bài tập số 3 chính là giải pháp tuyệt vời để tăng sự dẻo dai cho cổ.

Bài tập 3: luyện tập xoay cổ
Bài tập 3: luyện tập xoay cổ

Bắt đầu bài tập thứ 3 bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

  • Ngồi thẳng lưng, giữ vai ngang và cổ thẳng, chân duỗi tự nhiên, cơ thể thoải mái 
  • Nhẹ nhàng nghiêng cổ sang phải và xoay theo chiều trái sang phải. 
  • Thực hiện ngược lại từ phải sang trái. 

Bạn nên luyện tập bài tập này từ 5 – 10 lần, mỗi lần từ 1 đến 2 phút. Đồng thời đừng quên phối hợp với việc hít thở đều để tăng hiệu quả cao hơn. 

Việc điều trị thoái hoá đốt sống cổ kết hợp cùng với những bài tập sẽ cho bạn hiệu quả cao hơn rất nhiều. Ngoài tự luyện tập các bài tập hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ này bạn cũng đến tìm đến các trung tập vật lý trị liệu khác tại Sài Gòn để được chỉ dẫn tốt hơn. Phối hợp trị liệu hơn thì ngày tạm biệt những cơn đau chẳng còn xa nữa. 

Việc điều trị thoái hoá đốt sống cổ kết hợp cùng các bài tập tại Sài Gòn sẽ không còn khó khăn gì khi đã có iBone Fisio. iBone Fisio sẽ thực hiện kết hợp các biện pháp thích hợp nhất để làm thuyên giảm bệnh tình. 

THÔNG TIN KHUYẾN MÃI:

hết đau mỏi vai gáy

Hiện iBone Fisio Spa đang có chuơng trình khuyến mãi giảm giá Mua Chung “cực mạnh” đặc biệt chào mừng lễ 30/4 & 1/5/2021:

Mua chung càng nhiều – Giảm giá càng to | Gói trị liệu thư giãn cơ cơ bản 60 & 90 phút, mời các bạn tham khảo.Mua 1 người: giảm 10%, 2 người giảm 20%, 3 người giảm 30%, 4 người giảm 40%… rất phù hợp với nhóm bạn làm việc văn phòng hoặc nhóm gia đình & bố mẹ lớn tuổi cần chăm sóc sức khỏe & cơ xương khớp.Thời gian: từ này đến hết 01/05/2021. 

  • Liên hệ77 Hoàng Hoa Thám, P13, Tân Bình, TPHCM – Phone: 0768123768 | iBone FiSiO Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp – Tân Bình, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: suốt tuần T2-CN, 9h sáng – 9h tối.

LIỆU TRÌNH MASSAGE TRỊ LIỆUSPA, CHĂM SÓC, PHỤC HỒI SỨC KHỎE CƠ XƯƠNG KHỚP.

Video: bên dưới là 1 quy trình đầy đủ các liệu trình Massage trị liệuSPA, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cơ xương khớp chuyên nghiệp các Lương Y lành nghề, lâu năm kinh nghiệm tại iBone Fisio.

  • Châm cứu: Đây là biện pháp có thể giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả. Đặc biệt, tại iBone Fisio sử dụng bộ dụng cụ kim châm chỉ sử dụng 1 lần, tất cả đều được khử khuẩn và vô trùng an toàn.
  • Vận động trị liệu: Song song với việc điều trị theo các biện pháp nắn chỉnh hoặc vật lý trị liệu, các bác sĩ còn hướng dẫn bệnh nhân thực hiện thêm các động tác vận động đơn giản.

Bệnh nhân sẽ cảm nhận được các thay đổi tích cực

Tại iBone Fisio, chỉ sau vài buổi trị liệu, bệnh nhân sẽ cảm nhận được các thay đổi tích cực. Không chỉ áp dụng điều trị với biện pháp tiên tiến, iBone Fisio còn có hệ thống máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo.

Liên hệhttps://ibone.vn/lien-he/ (điều trị thoái hóa đốt sống cổ Sài Gòn)



ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hoặc gọi 07899 78992 để được hỗ trợ trực tiếp

*Thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

Share:

Comments are closed.

77 Hoàng Hoa Thám

P13, Tân Bình, TPHCM

0768123768

Tư vấn miễn phí

iBone FiSiO - Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp

Nơi trao gửi niềm tin sức khỏe

Giờ làm việc

Thứ 2 đến chủ nhật : 9h - 21h
call call call