15 bài tập siêu đơn giản giúp giới văn phòng giảm đau cơ xương khớp ngay tại bàn làm việc (Phần 2)

7 trên 15 bài tập cơ bản đầu tiên đã được giới thiệu đến bạn ở phần 1 của bài viết. Cùng xem thử 8 bài tập còn lại này sẽ giúp giảm đi những cơn đau cơ xương khớp ở vị trí nào nhé. Với những bài tập của iBone Fisio, Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp tại Hồ Chí Minh, những cơn đau cơ xương khớp chẳng còn đeo bám bạn nữa.

Bài tập giãn cơ hai bên

Bài tập này giống với tên gọi là giúp bạn giãn cơ hai bên của cơ thể. Để thử hiện bài tập này bạn chỉ cần ngồi trên ghế của mình và bắt đầu. Sau khi ngồi thẳng lưng hãy nâng cao cánh tay trái hướng lên trên. Dùng bàn tay phải nắm lấy cổ tay trái và kéo về bên phải. Việc này sẽ làm bạn cảm thấy căng phía bên trái, hãy giữ tư thế này trong 10 giây. Sau đó đổi bên và lặp lại động tác tương tự ở phía bên phải.

Bài tập giãn cơ hai bên
Bài tập giãn cơ hai bên

 

Bài tập giảm mỡ thừa cho hông

Giảm mỡ thừa cho hông cũng sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tránh được các cơn đau cơ xương khớp. Bài tập thứ 9 này cũng chẳng khó khăn gì để thực hiện. Vẫn chỉ cần bạn ngồi thẳng trên ghế, và hai tay nắm chặt phần đệm ngồi bên dưới. Rồi dùng lực ép hai tay và người xuống ghế, giữ trong 10 giây rồi thả ra. Lặp lại nhiều lần tư thế này mỗi lần tập.

Bài tập giảm mỡ thừa cho hông
Bài tập giảm mỡ thừa cho hông

 

Bài tập uốn đùi sau, tránh những cơn đau cơ xương khớp phần đùi

Đây là một bài tập tăng cường sức mạnh của cơ đùi sau, tránh những cơn đau cơ xương khớp phần đùi. Bài tập chủ yếu là bạn cần cong đầu gối và di chuyển gót chân về phía mông của bạn trong khi phần còn lại của cơ thể vẫn đứng yên. Hãy đứng đằng sau ghế, giữ chặt phía sau để hỗ trợ bài tập. Gập đầu gối và đá chân trái ra phía sau người, hạ thấp cơ thể xuống và nâng lên. Tiếp tập lặp lại với chân kia và thực hiện 10 lần cho mỗi bên. 

Bài tập uốn đùi sau, tránh những cơn đau cơ xương khớp phần đùi
Bài tập uốn đùi sau, tránh những cơn đau cơ xương khớp phần đùi

 

Bài tập giãn cơ cánh tay, những cơn mỏi, đau cơ xương khớp cánh tay

Bắt đầu bài tập này bạn cần ngồi thẳng lưng trên ghế, chân chạm sàn nhà. Sau đó hãy đặt hai bàn tay chắp vào ở trước ngực như cách cầu nguyện. Dùng lực đẩy hai tay vào nhau cho tới khi bạn cảm thấy căng, giữ nguyên trong 20 giây. Hãy thường xuyên tập động tác này sẽ rất có lợi cho điều trị đau cơ xương khớp cánh tay.

Bài tập giãn cơ cánh tay, những cơn mỏi, đau cơ xương khớp cánh tay 
Bài tập giãn cơ cánh tay, những cơn mỏi, đau cơ xương khớp cánh tay 

 

Bài tập cho bả vai

Ai thường xuyên gặp đau cơ xương khớp, mỏi vùng bả vai thì không thể bỏ qua bài tập này. Đầu tiên hãy bắt đầu bằng việc ngồi thẳng lưng ngay trên ghế. Sau đó chậm rãi xoay bả vai cho đến khi hai xương bả vai ghé vào nhau. Khi đó chỉ cần bạn thả lỏng ra và lặp lại 12 – 15 lần.

Bài tập cho bả vai
Bài tập cho bả vai

 

Bài tập cơ cổ, xóa tan đau cơ xương khớp cổ

Khởi đầu vào bài tập này bằng cách dùng 2 bàn tay ôm đầu của mình. Đầu tiên hãy để lòng hai bàn tay chạm vào trán, dùng lực để đẩy đầu về phía sau. Khi đó bạn hãy căng cơ cổ của mình để cản không cho lực tay đẩy đầu về sau. Kế tiếp hãy di chuyển tay về phía sau, lòng bàn tay ôm lấy phần đầu. Lúc này bạn sẽ làm ngược lại, dùng lực cổ để đẩy đầu về sau và lực tay cản lại. Lặp lại mỗi động tác như vậy 5 lần là được. Bài tập này sẽ giúp bạn xóa tan cơn đau của các căn bệnh cơ xương khớp ở vùng cổ.

Bài tập cơ cổ, xóa tan đau cơ xương khớp cổ
Bài tập cơ cổ, xóa tan đau cơ xương khớp cổ

 

Bài tập cho nhóm cơ cốt lõi, giảm đau cơ xương khớp vùng bụng, hông, lưng dưới

Nhóm cơ cốt lõi là nhóm cơ nằm ở phần trung tâm của cơ thể. Bao gồm toàn bộ phần giữa của cơ thể như bụng, hông, lưng dưới. Những cơ này hoạt động cùng nhau và giữ cho cột sống ổn định và cơ thể thẳng đứng. Bài tập này sẽ giúp bạn tránh những cơn đau cơ xương khớp vùng trung tâm cơ thể. Bài tập này sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp cùng với ghế xoay. Hãy ngồi thẳng lưng, chân thả lỏng và để lơ lửng trên sàn nhà. Hai tay bám vào mép bàn và sử dụng những nhóm cơ bắp chính (chứ không phải là cánh tay của bạn) để xoay ghế từ bên này sang bên kia. Thường xuyên tập bài tập này cũng rất tốt cho phần cột sống của bạn.

Bài tập cho nhóm cơ cốt lõi, giảm đau cơ xương khớp vùng bụng, hông, lưng dưới
Bài tập cho nhóm cơ cốt lõi, giảm đau cơ xương khớp vùng bụng, hông, lưng dưới

 

Bài tập cho mắt cá chân

Một bài tập đặc biệt làm giảm đau cơ xương khớp cổ chân. Bạn chỉ cần nâng chân của mình lên và giữ cho cổ chân thả lỏng. Sau đó hãy xoay tròn cổ chân theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Mỗi hướng cứ xoay 3 lần và đổi ngược lại. Động tác này rất tốt cho việc ngăn ngừa tê chân khi bạn ngồi xuống ngày dài.

Bài tập cho mắt cá chân
Bài tập cho mắt cá chân

15 bài tập tuy nhiên nhưng chẳng mất bao nhiêu thời gian mỗi ngày của bạn. Chỉ cần trích ra 15 phút mỗi ngày để tập theo các bài tập của iBone Fisio, Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp tại Hồ Chí Minh, thì mọi cơn đau cơ xương khớp của bạn cũng sẽ biến mất.

THÔNG TIN KHUYẾN MÃI:

hết đau mỏi vai gáy

Hiện iBone Fisio Spa đang có chuơng trình khuyến mãi giảm giá Mua Chung “cực mạnh” đặc biệt chào mừng lễ 30/4 & 1/5/2021:

  • Mua chung càng nhiều – Giảm giá càng to | Gói trị liệu thư giãn cơ cơ bản 60 & 90 phút, mời các bạn tham khảo.

    Mua 1 người: giảm 10%, 2 người giảm 20%, 3 người giảm 30%, 4 người giảm 40%… rất phù hợp với nhóm bạn làm việc văn phòng hoặc nhóm gia đình & bố mẹ lớn tuổi cần chăm sóc sức khỏe & cơ xương khớp.

    Thời gian: từ này đến hết 01/05/2021. 

  • Liên hệ77 Hoàng Hoa Thám, P13, Tân Bình, TPHCM – Phone: 0768123768 | iBone FiSiO Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp – Tân Bình, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: suốt tuần T2-CN, 9h sáng – 9h tối.

Liệu trình Massage trị liệu, SPA, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cơ xương khớp.

Video: bên dưới là 1 quy trình đầy đủ các liệu trình Massage trị liệu, SPA, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cơ xương khớp chuyên nghiệp các Lương Y lành nghề, lâu năm kinh nghiệm tại iBone Fisio.

  • Châm cứu: Đây là biện pháp có thể giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả. Đặc biệt, tại iBone Fisio sử dụng bộ dụng cụ kim châm chỉ sử dụng 1 lần, tất cả đều được khử khuẩn và vô trùng an toàn.
  • Vận động trị liệu: Song song với việc điều trị theo các biện pháp nắn chỉnh hoặc vật lý trị liệu, các bác sĩ còn hướng dẫn bệnh nhân thực hiện thêm các động tác vận động đơn giản.

Bệnh nhân sẽ cảm nhận được các thay đổi tích cực

Tại iBone Fisio, chỉ sau vài buổi trị liệu, bệnh nhân sẽ cảm nhận được các thay đổi tích cực. Không chỉ áp dụng điều trị với biện pháp tiên tiến, iBone Fisio còn có hệ thống máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo.

Liên hệ: https://ibone.vn/lien-he/ (điều trị đau vai gáy tphcm)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hoặc gọi 07899 78992 để được hỗ trợ trực tiếp

*Thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

Share:

Comments are closed.

77 Hoàng Hoa Thám

P13, Tân Bình, TPHCM

0768123768

Tư vấn miễn phí

iBone FiSiO - Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp

Nơi trao gửi niềm tin sức khỏe

Giờ làm việc

Thứ 2 đến chủ nhật : 9h - 21h
call call call