15 bài tập siêu đơn giản giúp giới văn phòng giảm đau cơ xương khớp ngay tại bàn làm việc (Phần 1)

Những cơn đau cơ xương khớp của giới văn phòng đều xuất phát từ lý do ít vận động nhiều. Dù tính chất công việc sẽ khó cho bạn có thể tham gia các hoạt động tập luyện thể thao. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là bạn không có cách để khắc phục tình trạng này. Hãy để iBone Fisio, Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp tại Hồ Chí Minh trợ giúp bạn giảm cơn đau. Chỉ cần làm theo 15 bài tập siêu đơn giản có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc sau.

Bài tập sử dụng ghế ngồi

Hãy khởi đầu 15 bài tập để giảm cơn đau cơ xương khớp với bài tập cùng chiếc ghế ngồi. Với bài tập này bạn chỉ cần đến sự trợ giúp của chiếc ghế bay hay dùng là được. Bạn chỉ cần đơn giản ngồi trên ghế, để hai chân bắt chéo, lưng thẳng, giữ chắc bụng. Sau đó hãy sử dụng tay vịn của ghế để nhấc cơ thể lên khỏi ghế. Mỗi lần như thế giữ cơ thể ở tư thế này khoảng 10-20 giây và lặp lại 5 lần. Vậy là đã xong bài tập đầu tiên rồi.

Bài tập sử dụng ghế ngồi để giảm cơn đau cơ xương khớp 
Bài tập sử dụng ghế ngồi để giảm cơn đau cơ xương khớp 

 

Bài tập giảm đau cho cơ tam đầu

Cơ tam đầu hay còn được gọi là cơ tay sau, nó nằm ở mặt sau của bắp tay, giữa cơ vai và cẳng tay. Bài tập thứ 2 này sẽ giúp bạn giảm đi những cơn đau xương khớp ở nhóm cơ này. Bạn chỉ cần ngồi trên mép bàn, hai chân chạm đất và bàn chân song song với nhau. Sau đó đặt lòng bàn tay nắm vào mép bàn. Bắt đầu di chuyển hông kết hợp cùng cong cánh tay để cơ thể được nâng lên hạ xuống. Đây là bài tập tuyệt vời cho cơ cánh tay của bạn.

Bài tập giảm đau cho cơ tam đầu
Bài tập giảm đau cho cơ tam đầu

 

Bài tập giảm đau cơ xương khớp cổ tay

Bài tập thứ 3 mà iBone Fisio, Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp tại Hồ Chí Minh, đem đến là về giảm đau cơ xương khớp cổ tay. Với bài tập này bạn chỉ cần đứng tại bàn làm việc, đặt tay lên mặt bàn. Sao cho lòng bàn tay trên bàn với các đầu ngón tay đối diện cơ thể. Giữ cánh tay thẳng và hạ thấp cơ thể cho đến khi bạn cảm thấy căng. Giữ trong 15 giây. Luyện tập bài này hằng ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa được hội chứng ống cổ tay cho mình.

Bài tập giảm đau cơ xương khớp cổ tay
Bài tập giảm đau cơ xương khớp cổ tay

 

Bài tập giúp giãn cơ phần thân dưới

Khi ngồi quá nhiều phần thân dưới của bạn sẽ rất ít khi được vận động nhiều. Vì vậy đừng quên thường xuyên luyện tập để giúp phần thân dưới tránh được nhưng cơ đau xương khớp. Hãy ngồi trên ghế, đặt một bàn chân chạm sàn, một chân ra trước mặt vuông góc với cơ thể. Giữ tư thế này trong 2 giây, sau đó nâng chân cao nhất có thể và giữ trong 2 giây. Lặp lại 15 lần cho mỗi chân của bạn. Học theo bài tập giúp căng cơ phần thân dưới này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. 

Bài tập giúp giãn cơ phần thân dưới
Bài tập giúp giãn cơ phần thân dưới

 

Bài tập giãn cơ cột sống, giảm cơn đau cơ xương khớp lưng

Đau thắt lưng là bệnh cơ xương khớp hàng đầu mà dân văn phòng tại Hồ Chí Minh gặp phải. Vì thể không thể nào thiết được bài tập này trong 15 bài tập siêu đơn giản được. Để bắt đầu bạn cần ngồi trên ghế, giữa hai bàn chân song song với nhau trên mặt sàn. Đặt bàn tay trái trên bàn làm việc, giữ phần lưng ghế bằng tay phải và xoay sang bên phải. Giữ tư thế này trong 10 giây, sau đó lặp lại, xoay theo hướng ngược lại. Hãy thường xuyên tập bài tập này mỗi ngày để đập tan những cơn đau thắt lưng nhé.

Bài tập giãn cơ cột sống, giảm cơn đau cơ xương khớp lưng
Bài tập giãn cơ cột sống, giảm cơn đau cơ xương khớp lưng

 

Bài tập giãn vai, giảm cơn đau cơ xương khớp vùng vai gáy

Bài tập thứ 6 sẽ giúp bạn giảm các cơn đau xương khớp vùng vai gáy. Để tập căng cơ vai hãy vươn tay trái ra sau lưng, để lòng bàn tay hướng ra ngoài. Vươn tay phải lên trên và cũng đưa về phía sau lưng, nắm lấy bàn tay trái. Bắt đầu dùng hai tay nắm và kéo căng ra để giúp giãn cơ. Nếu bạn không thể đan bàn tay vào nhau thì hãy tiếp tục cố gắng thực hành cho tới khi hoàn thành.

Bài tập giãn vai, giảm cơn đau cơ xương khớp vùng vai gáy
Bài tập giãn vai, giảm cơn đau cơ xương khớp vùng vai gáy

 

Bài tập giãn cơ đùi sau

Cơ đùi sau là nhóm cơ rất quan trọng của cơ thể, có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt giúp phần hông trở nên linh hoạt, chân và đùi khỏe hơn. Hãy áp dụng bài tập giãn cơ đùi sau để tránh các cơn đau cơ xương khớp. Để thực hiện bài tập này, hãy đẩy ghế ra xa khỏi bàn và đặt chân lên bàn. Co duỗi chân và nghiêng về phía trước nhưng vẫn giữ cho lưng thẳng. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây và lặp lại với chân còn lại.

Bài tập giãn cơ đùi sau
Bài tập giãn cơ đùi sau

Tạm dừng lại phần 1 của chuỗi 15 bài tập về giảm đau cơ xương khớp tại đây. Ở phần 2 bài viết iBone sẽ mang đến cho bài 8 bài tập cho các nhóm cơ còn lại. Đừng quên đến ngay với iBone Fisio, Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp uy tín tại Hồ Chí Minh khi có dấu hiệu bệnh. Hãy để các bác sĩ của iBone Fisio thăm khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Tránh để bệnh phát triển quá lâu có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thông tin khuyến mãi:

hết đau mỏi vai gáy

Hiện iBone Fisio Spa đang có chuơng trình khuyến mãi giảm giá Mua Chung “cực mạnh” đặc biệt chào mừng lễ 30/4 & 1/5/2021:

  • Mua chung càng nhiều – Giảm giá càng to | Gói trị liệu thư giãn cơ cơ bản 60 & 90 phút, mời các bạn tham khảo.

    Mua 1 người: giảm 10%, 2 người giảm 20%, 3 người giảm 30%, 4 người giảm 40%… rất phù hợp với nhóm bạn làm việc văn phòng hoặc nhóm gia đình & bố mẹ lớn tuổi cần chăm sóc sức khỏe & cơ xương khớp.

    Thời gian: từ này đến hết 01/05/2021. 

  • Liên hệ77 Hoàng Hoa Thám, P13, Tân Bình, TPHCM – Phone: 0768123768 | iBone FiSiO Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp – Tân Bình, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: suốt tuần T2-CN, 9h sáng – 9h tối.

Liệu trình Massage trị liệu, SPA, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cơ xương khớp.

Video: bên dưới là 1 quy trình đầy đủ các liệu trình Massage trị liệu, SPA, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cơ xương khớp chuyên nghiệp các Lương Y lành nghề, lâu năm kinh nghiệm tại iBone Fisio.

  • Châm cứu: Đây là biện pháp có thể giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả. Đặc biệt, tại iBone Fisio sử dụng bộ dụng cụ kim châm chỉ sử dụng 1 lần, tất cả đều được khử khuẩn và vô trùng an toàn.
  • Vận động trị liệu: Song song với việc điều trị theo các biện pháp nắn chỉnh hoặc vật lý trị liệu, các bác sĩ còn hướng dẫn bệnh nhân thực hiện thêm các động tác vận động đơn giản.

No Images found.

Bệnh nhân sẽ cảm nhận được các thay đổi tích cực

Tại iBone Fisio, chỉ sau vài buổi trị liệu, bệnh nhân sẽ cảm nhận được các thay đổi tích cực. Không chỉ áp dụng điều trị với biện pháp tiên tiến, iBone Fisio còn có hệ thống máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo.

Liên hệ: https://ibone.vn/lien-he/ (điều trị đau vai gáy tphcm)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hoặc gọi 07899 78992 để được hỗ trợ trực tiếp

*Thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

Comments are closed.

77 Hoàng Hoa Thám

P13, Tân Bình, TPHCM

0768123768

Tư vấn miễn phí

iBone FiSiO - Viện Điều Trị Cơ Xương Khớp

Nơi trao gửi niềm tin sức khỏe

Giờ làm việc

Thứ 2 đến chủ nhật : 9h - 21h
call call call